Jumbo: Privacy Assistant. - Trợ lý mạng xã hội của bạn

Bạn đang lo ngại về những vấn đề bảo mật khi sử dụng những trang mạng xã hội (MXH)? Trợ lí Jumbo sẽ giúp bạn, có thể xem Jumbo là cơn ác mộng với những gã khổng lồ công nghê. Jumbo: Privacy Assistant. sẽ hóa thân thành trợ lý mạng xã hội của bạn, bằng việc thay đổi những tùy chỉnh của tài khoản và ứng dụng mạng xã hội, trợ lý Jumbo sẽ giúp tài khoản và thông tin của bạn bảo mật hơn.


Bạn sẽ phải đau đầu khi phải ngồi hàng giờ để bảo mật tài khoản của bạn nữa. Jumbo sẽ giúp bạn điều chỉnh hơn 30 cài đặt bảo mật trên Facebook và xóa những tweets cũ trên Twitter sau khi đã lưu chúng vào thiết bị của bạn. Jumbo thậm chí còn có thể xóa cả lịch sử Google Search và Amazon Alexa đồng thời dọn dẹp luôn những tàn dư của cả Instagram và Tinder.

Jumbo là startup công nghệ giúp bạn tăng cường bảo mật - công việc có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian khi sử dụng mạng xã hội thông qua ứng dụng trên iOS và Android chỉ với vài cú click.

Jumbo hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn cách mà Jumbo thay đổi tùy chỉnh của Facebook. Bạn sẽ phải nhập cả tài khoản và mật khẩu thông qua một trình duyệt thay vì những cách đăng nhập thông thường qua ứng dụng Facebook, giống như cách bạn đăng nhập Facebook thông qua trình duyện trên điện thoại vậy. Ứng dụng sẽ cho bạn chọn mức độ bảo mật: Weak, Medium và Strong.
Trong trường hợp những tùy chỉnh của bạn đã ở mức bảo mật cao hơn thì ứng dụng sẽ giữ nguyên chúng chứ không hạ mức độ bảo mật xuống mức thấp hơn.
Valade - founder của Jumbo cho biết là Facebook không hề có API nào cho phép nhà phát triển thay đổi những cài đặt, Jumbo sẽ vào vai bạn để thực hiện công việc này trên website Facebook thông qua những scripts. Anh chàng cũng hy vọng Facebook sẽ mở API cho những tác vụ này mặc dù có vẻ như chúng đang đi ngược lại với nhiều điều khoản.


Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những thay đổi mà không cần sự trợ giúp của Jumbo, Jumbo chỉ giúp bạn thực hiện chúng nhanh hơn mà thôi. Giống như việc ẩn số điện thoại vậy, Jumbo làm được thì bạn cũng làm được, chẳng qua bạn sẽ không phải tìm từng cài đặt và thay đổi chúng thủ công.

Jumbo có thể thay đổi tổng cộng 30 thiết lập:
  • Who can see your future posts? - Ai có thể xem các bài viết của bạn trong tương lai?
  • Who can see the people, Pages and lists you follow? - Ai có thể xem danh sách người dùng, trang mà bạn theo dõi?
  • Who can see your friends list? - Ai có thể xem danh sách bạn bè của bạn?
  • ...
Các bạn có thêm cụ thể hơn tại Smart Privacy for Facebook.

Đến với Twitter, bạn có thể xóa toàn bộ những tweets cũ, hoặc trong khoảng thời gian nào đó. Những tác vụ này sẽ được thực thi ngay trên thiết bị của bạn nên Jumbo sẽ không được, và không bao giờ đọc những thông tin này. Jumbo cũng sẽ lưu lại những tweets này trên thiết bị trước khi chúng biến mất khỏi Twitter. Bạn cũng phải lưu ý là bạn không thể export những tweets này, bạn có thể lưu trữ chúng thông qua Dropbox và iCloud được tích hợp sẵn.

Nếu bạn thường xuyên tìm kiếm những đoạn clip nóng hay những gì không muốn người ta biết thì Jumbo khá phù hợp với bạn, bên cạnh khả năng xóa sạch lịch sử tìm kiếm trên cả Google Search và Amazon Alexa thì Jumbo cũng có thể xóa những hình ảnh, video và tin nhắn trên Instagram và Tinder.

Theo như anh chàng founder thì Jumbo được tạo ra không phải để đọc thông tin người dùng, những thông tin của bạn đều được thực thi trên thiết bị chứ không phải trên hệ thống máy chủ của Jumbo. Startup này cũng dự định sẽ biến phần nào đó của Jumbo thành opensource để chứng minh Jumbo không hề theo dõi người dùng.

Liệu những gã khổng lồ công nghệ có để Jumbo được yên?

Chắc hẳn không gã khổng lồ công nghệ nào ưa Jumbo khi mà thông tin người dùng giờ đây đôi khi còn giá trị hơn những mỏ dầu. Valade cho biết trong trường hợp những mạng xã hội này block Jumbo, có lẽ họ sẽ phải dừng Jumbo đến khi tìm được hướng giải quyết.

Vậy Jumbo kiếm tiền từ đâu?

Bên cạnh những khoản tiền đầu tư thì đội ngũ phát triển Jumbo cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao bên cạnh những tính năng đã có, người dùng sẽ phải thuê bao nếu như muốn dùng những tính năng này.

Nhìn chung, những gì Jumbo làm được thì bạn cũng làm được, thay vì phải mò mẫn từng thiết lập thì Jumbo giúp bạn làm chúng nhanh hơn. Trải nghiệm ban đầu của mình với Jumbo là khá tốt, giao diện hiện đại, những tính năng cũng hoạt động ổn định. Nếu bạn thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì Jumbo là người đồng hành bạn nên có.

Tải và trải nghiệm Jumbo

Đánh giá bài viết?

13 Nhận xét

-->